Honda CR-V bản xăng điện e:HEV [RS]: Lái rồi mới thấy hay

Honda CR-V mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, trong đó có phiên bản e:HEV [RS] có mức giá 1,259 tỷ đồng. Và dưới đây là bài viết về những trải nghiệm thực tế và giải đáp những thắc mắc của Khách hàng về CR-V bản xăng điện mới ra mắt. 

1- Honda CR-V bản e:HEV [RS] xuất xứ ở đâu ? 

Honda CR-V 2024 có 3 phiên bản được lắp ráp trong nước là bản [G], [L] 1 cầu và [L AWD] 2 cầu. Riêng CR-V e:HEV [RS] được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Chất lượng hoàn thiện của phiên bản hybrid là tương đương, không có sự khác biệt so với phiên bản L 1 cầu , khung vỏ xe tạo cảm giác chắc chắn, tiếng đóng cửa êm tai.

2- Honda CR-V bản e:HEV [RS] được trang bị những gì ? có đầy đủ hơn bản tiêu chuẩn không ? 

Mặc dù chưa phải là phiên bản đắt nhất nhưng CR-V e:HEV [RS] vẫn là bản đầy đủ trang bị của CR-V hiện nay: cảm biến trước/sau, camera 360 độ, camera LaneWatch, cốp điện, gói an toàn chủ động Honda SENSING, cảm biến áp suất lốp,… 

Về không gian bên trong, CR-V e:HEV [RS] vẫn ất rộng rãi, thực dụng. Tuy nhiên, phiên bản hybrid chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi; nếu Khách hàng muốn cấu hình 7 chỗ sẽ phải lựa chọn 3 phiên bản thuần xăng còn lại. Lý do khiến bản hybrid không làm bản 7 chỗ là do viên pin ở khu vực sàn cốp, vị trí hàng ghế thứ 3, nếu lắp thêm ghế thì sẽ rất cao và người ngồi dễ bị chạm trần xe. Nội thất Honda CR-V 2024 mang sự tối giản, ngăn nắp; sự khác biệt giữa e:HEV RS với các phiên bản còn lại của CR-V chủ yếu nằm ở các đường chỉ khâu màu đỏ xung quanh nội thất. Honda CR-V hybrid được trang bị đồng hồ tốc độ dạng màn hình 10,2 inch sau vô lăng, có độ phân giải cao, chất lượng hiển thị sắc nét, trong trẻo, các chuyển động đều mượt mà. Đặc biệt, người dùng có thể tùy biến kiểu hiển thị và rất nhiều thông tin khác nhau. Ví dụ đồng hồ bên trái mặc định hiển thị các thông tin media, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto,... thì bên phải người dùng có thể chuyển giữa các thông tin như tiêu thụ nhiên liệu, la bàn, tính năng an toàn,... có thể đánh giá là đồng hồ tốc độ phục vụ người lái tốt nhất trong phân khúc. 

Màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, độ nét cao, phản hồi và chuyển tiếp giữa các giao diện mượt mà; có kết nối Apple CarPlay không dây giúp cabin có phần gọn gàng hơn. Phiên bản RS còn được trang bị 12 loa Bose cho ra chất âm ở mức tốt, các dải sáng đều thể hiện được độ trong trẻo, tách bạch, và dàn loa Bose này có phần nhỉnh hơn một số đối thủ trong phân khúc. 

3- Hộp số của Honda CR-V hybrid khác biệt thế nào ? 

Đầu tiên, mẫu xe này sử dụng hộp số e-CVT, khác biệt hoàn toàn so với CVT thông thường. Mọi cơ cấu về dây đai truyền thống đều đã được loại bỏ trên hộp số e-CVT và chuyển thành loại bánh răng. Hộp số này được cấu tạo bởi một cặp mô tơ điện: 1 mô tơ để truyền động xuống bánh xe và 1 mô tơ đóng vai trò máy phát điện. Honda CR-V e:HEV [RS] sử dụng máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 146 mã lực, 183 Nm mô-men xoắn kết hợp cùng 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 204 mã lực. Đây cũng là mẫu xe Nhật Bản mạnh nhất trong phân khúc. Khi cầm lái bản xe hybrid trên những cung đường đô thị, tắc đường hoặc cao tốc thì xe đúng là một lựa chọn mà người dùng Việt rất nên cân nhắc. Với những thông số trên, Honda CR-V luôn tạo cảm giác dư sức kéo ở mọi dải tốc độ. Chỉ cần người lái nhấn ga, lập tức động cơ điện can thiệp khiến người ngồi “dính lưng” và rất nhanh đạt được tốc độ mong muốn. Mọi phản hồi từ chân ga đều mang tới sự mượt mà, trơn tru. Riêng phiên bản RS có 3 chế độ lái gồm SPORT, NORMAL và ECON, sự khác biệt giữa các chế độ là không đáng kể bởi do sự hiện diện của động cơ điện nên sẽ không có độ trễ dù ở chế độ ECON. Chuyển sang SPORT, chân ga nhạy hơn một chút và vòng tua máy luôn được duy trì cao. Nhưng điểm nhấn chính của chế độ SPORT đó là tính năng giả lập âm thanh phát qua loa giúp người ngồi trong xe luôn có sự phấn khích mỗi khi tăng tốc.

Đối với một mẫu xe hybrid, sự chuyển giao giữa động cơ xăng và điện có mượt mà hay không cũng là điều người tiêu dùng quan tâm. Đối với một số mẫu xe hybrid của Nhật Bản trên thị trường thường có hiện tượng rung nhẹ khi chuyển từ chế độ chạy điện sang xăng, thì CR-V gần như không thể cảm nhận được. Mọi sự chuyển giao đều mượt mà và trơn tru khiến người lái phải thường xuyên nhìn xuống bảng đồng hồ tốc độ để xem đang chạy hệ dẫn động nào. Thậm chí cả khi tăng tốc ở dải ga đầu xe cũng rất “im”. Chỉ khi vòng tua bắt đầu lên cao mới có thể nghe thấy tiếng động cơ xăng đang vận hành. Một điểm khác biệt trên CR-V hybrid so với các bản động cơ xăng còn nằm ở hộp số có chế độ B, cơ chế gần giống với chức năng lái 1 chân (One-pedal Drive) ở xe điện. Người lái có thể chỉnh được 4 mức tái tạo năng lượng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu. Dù để mức cao nhất nhưng độ hãm tốc độ của xe vẫn rất nhẹ nhàng, êm mượt, không có hiện tượng giật người về phía trước như một số mẫu xe thuần điện. 

Ngoài ra, một vài điểm cộng khác về vận hành của Honda CR-V e:HEV [RS] như vô lăng cho cảm giác “thật” tay, mỗi khi đánh lái đều cho biết được sự điều hướng của xe đang đi tới đâu, độ siết và phản hồi từ mặt đường là tốt. Hay hệ thống giảm xóc ở mức cân bằng, không quá cứng nhưng cũng không mềm, dập tắt dao động nhanh và dứt khoát. Đặc biệt, CR-V gần như đã không còn ồn nhờ hệ thống chống ồn chủ động và các nâng cấp về cách âm được cải tiến.

4- Hệ thống an toàn trên CR-V e:HEV [RS] ? 

Về hệ thống an toàn, Honda CR-V hybrid được trang bị đủ gói an toàn chủ động Honda SENSING gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động kết hợp với đèn chiếu xa có khả năng thích ứng tránh làm chói mắt xe ngược chiều, hệ thống giảm thiểu lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo xe phía trước khởi hành. Hệ thống ga tự động được hiển thị đầy đủ trên đồng hồ tốc độ như vạch kẻ đường, cho biết đang bám đuôi xe nào ở phía trước bằng cách làm sáng lên, thậm chí hệ thống này có thể phân biệt giữa xe phía trước là xe tải, xe con hay xe máy. 

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế đo được sau 100 km đường hỗn hợp là 5,2 lít, thậm chí khi đi được hơn 120 km theo con số trung bình còn xuống 4,8 lít/100km. Còn sau gần 500 km cầm lái, mức tiêu thụ nhiên liệu đo được là 5,8 lít/100 km. Tuy nhiên, phần lớn sau đó là do thử nghiệm tăng tốc và lái “gắt” để thử nghiệm xe. Về mức tiêu hao nhiên liệu nội đô, Honda cho biết CR-V hybrid chỉ ngốn 3,4 lít/100 km do phần lớn chỉ sử dụng động cơ điện, nên người tiêu dùng càng di chuyển trong phố sẽ càng có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đi ngoại thành.

Tóm lại, Honda CR-V e:HEV [RS] là một mẫu xe rất đáng cân nhắc bởi sự thú vị tới từ cảm giác vận hành của động cơ hybrid, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, cảm giác lái hay của Honda, không gian rộng rãi và thực dụng. Hãy liên hệ ngay Honda Ôtô Sài Gòn - Cộng Hòa để được tư vấn & báo giá cụ thể. 

[Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp]

BÁO GIÁ LĂN BÁNH và tư vấn chi tiết CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI về Honda CR-V, Khách hàng vui lòng liên hệ:

Đại lý 5s Ủy quyền Honda Ôtô Sài Gòn - Cộng Hòa HOTLINE 090 3900 567

(*) DỰ TOÁN CHI PHÍ: https://hondaotoconghoa.com.vn/du-toan-chi-phi.html

(*) ĐĂNG KÝ LÁI THỬ: https://hondaotoconghoa.com.vn/dang-ky-lai-thu.html/pid=653

(*) Địa chỉ: Số 18 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

(*) Giờ mở cửa: 08:00 - 19:00 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

 

Honda Ôtô Sài Gòn - Cộng Hòa hân hạnh được phục vụ Quý khách !!!

 
 
 
 
 
 
messenger
phone
phone